งานออกแบบเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้าจะสัมผัสได้ด้วยตา เมื่อความรู้สึกแรกเกิดความประทับใจได้ นั่นย่อมส่งต่อไปถึงการหยิบสินค้าขึ้นมาดู มาอ่าน และมีผลต่อการตัดสินใจซื้อด้วย

การออกแบบแพ็คเก็จจิ้งจึงต้องคิดถึงกลุ่มลูกค้าด้วยว่า ชอบสีสัน แบบไหน ขนาดของขวด หรือ กล่อง ประมาณไหน ที่น่าจับ พอดีมือ หรือ แม้แต่การวางสินค้า มุมที่จะทำให้สินค้าดูโดดเด่น ควรเป็นมุมไหน สี ขนาด สามารถมองเห็นได้ไกลแค่ไหน ทุกอย่างมีผล ต่อการตลาดโดยตรงทั้งสิ้น

รวมถึงการทำ ฉลาก หรือ สติ๊กเกอร์ ติดข้างกล่อง หรือ ซอง หรือ ขวด ก็ควร เน้นให้ข้อมูลที่จำเป็น เช่น ชื่อสินค้า ส่วนผสม ปริมาณ คำเตือน วันผลิตและวันหมดอายุ ทะเบียนยา อย. เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะขาดไม่ได้เลย เพราะความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง

ลูกค้าจะให้ความมั่นใจ มากขึ้นหากได้รับสารที่มากพอ ข้อมูลจำเป็นเบื้องต้นที่ควรทราบ สามารถส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้

แพ็คเก็จจิ้ง ที่ดีสามารถช่วยเรื่องการทำการตลาดให้ง่ายขึ้น เพราะการถือ การจับ การหยิบ สินค้ามาดู ต้องทำให้ได้พอดี เราจะเห็นได้จาก การโปรโมทโดยใช้ พริตตี้ นางแบบ มาถือสินค้า แล้วถ่ายภาพบ้าง ถ่ายเป็นคลิปบ้าง โดยให้นางแบบมาถือสินค้า หรือ ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ หากออกแบบมาดูดี แพคเกจสวยงาม เข้ากับนางแบบ ก็จะเป็นอะไรที่ลงตัวมากๆในการทำการตลาด เพราะจะดึงดูดความสนใจได้ง่าย และแน่นอนว่าสุดท้ายจะนำไปสู่การปิดการขายได้นั่นเอง

ดังนั้น บริษัท ยาดี จำกัด จึงให้ความสำคัญในเรื่องของการทำ แพ็คเก็จจิ้ง ไม่น้อยไปกว่าเรื่องอื่นๆเลย